อีโค่ แพลนท์เซอวิสเซส จับมือ เจตาแบค ยกระดับการผลิตไอน้ำและไฟฟ้า ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน พร้อมส่งมอบพลังงานสะอาดแก่ภาคอุตสาหกรรม

อีโค่ แพลนท์เซอวิสเซส จับมือ เจตาแบค ยกระดับการผลิตไอน้ำและไฟฟ้า ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน พร้อมส่งมอบพลังงานสะอาดแก่ภาคอุตสาหกรรม

อีโค่ แพลนท์เซอวิสเซส  จับมือ เจตาแบค ยกระดับการผลิตไอน้ำและไฟฟ้า ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน พร้อมส่งมอบพลังงานสะอาดแก่ภาคอุตสาหกรรม

คุณเฉลิม ปุณณะนิธิ Head of Smart Green Industrial Business, EPS เปิดเผยว่า จากการดำเนินธุรกิจของ EPS ตามแนวทาง ESG ที่ให้ความสำคัญกับองค์ประกอบ 3 ด้าน ได้แก่ การดูแลสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบ
ต่อสังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Environmental, Social and Governance: ESG) ด้วยการมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมผ่านการพัฒนา  Smart Green Industrial Solution for Sustainability ที่ช่วยลดต้นทุนด้านการผลิต ลดการใช้ทรัพยากรในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ทั้งนี้การก่อสร้าง ติดตั้ง หม้อไอน้ำอุตสาหกรรม (Boiler) เพื่อขายไอน้ำและไฟฟ้า นับเป็น 1 ใน  Solution ของกลุ่ม Smart Green Thermal and Power ของ EPS ที่ช่วยจัดการพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยลดต้นทุนการผลิตด้านเชื้อเพลิงและปริมาณการปล่อย CO2 ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
    “โครงการพัฒนาเครื่องจักรเพื่อขายไอน้ำและไฟฟ้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม นับเป็นโครงการที่ EPS และ เจตาแบค ร่วมกันศึกษาและพัฒนาการลงทุน หม้อไอน้ำอุตสาหกรรม (Boiler) ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบเครื่องจักร ออกแบบการเดินเครื่องจักร (Operation Plan & Model) ออกแบบการซ่อมเครื่องจักร (Maintenance Plan) การจัดหาเครื่องจักรอุปกรณ์พร้อมเชื้อเพลิงชีวมวลตามฤดูกาลที่เหมาะสมกับเครื่องจักรแต่ละประเภท และการ Test Run & Commissioning พร้อมการจัดการการเดินและซ่อมเครื่องจักรหลังการติดตั้ง เพื่อขายไอน้ำเป็นผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าคู่สัญญาในระยะยาว  โดยการสนับสนุนจากเจตาแบค ช่วยทำให้เราเข้าถึงการพัฒนาหม้อไอน้ำตามมาตรฐานระดับสากลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นที่ยอมรับพร้อมทั้งมีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศมายาวนาน” 

    คุณสุชาติ   มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เจตาแบค กล่าวว่า 
เจตาแบค  Clean Energy Solution and Environmental Protection Provider ผู้นำระดับโลกในธุรกิจหม้อไอน้ำอุตสาหกรรม (Boiler) และการให้บริการพลังงานครบวงจร มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านคุณภาพในการออกแบบ ผลิต ติดตั้ง และให้บริการหม้อไอน้ำอุตสาหกรรม (Boiler) ตามมาตรฐานสากล ที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย 
ช่วยส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและเป็นพลังงานสะอาดให้กับลูกค้า

        “เจตาแบค มุ่่งเน้้นการให้้บริิการอย่่างครบวงจรสำหรับธุุรกิิจเครื่่องกำเนิิดไอน้ำที่่ใช้้พลัังงานสะอาดและรัักษาสิ่งแวดล้้อม และขอแสดงความขอบคุณ EPS ที่ได้ให้โอกาสเจตาแบค ในการประสานความร่วมมือ พัฒนาโครงการ ก่อสร้าง ติดตั้ง Boiler เพื่อขายไอน้ำและไฟฟ้าให้กับลูกค้า โดยประกอบไปด้วยงานออกแบบ งานจัดหาเครื่องจักร งานก่อสร้างและติดตั้งพร้อมเดินเครื่องจักร และงานบริหารจัดการเชื้อเพลิงชีวมวล เจตาแบค ยินดีให้ความร่วมมือเพื่อผลักดันโครงการดังกล่าว ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์อย่างเต็มกำลังความสามารถ”

    EPS และ เจตาแบค เชื่อมั่นว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับการผลิตไอน้ำและไฟฟ้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม  เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและส่งมอบพลังงานสะอาดให้กับอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน